ไม่ต้องสงสัยเลยว่าการแช่แข็งไข่เพื่อรักษาความอุดมสมบูรณ์ของเพศหญิงกลายเป็นงานอดิเรกใหม่ของชาวอเมริกัน ห้าปีที่ผ่านมาไข่แช่แข็งทำให้ผู้หญิงหลายพันคนลดความกังวลเกี่ยวกับนาฬิกาชีวภาพและมุ่งเน้นไปที่ความฝันและเป้าหมายอื่น ๆ มากขึ้น ผู้ชายควรทำแบบเดียวกันหรือไม่?

เพียงแค่ให้ติ๊ก

ในแง่ของการเจริญพันธุ์ผู้ชายก็มีนาฬิกาชีวภาพเช่นกัน ที่จริงแล้วไม่ใช่ “นาฬิกา” เหมือน “นาฬิกาแดด” หรือ “นาฬิกาทราย” ยุติธรรมหรือไม่เวลาเจริญพันธุ์ของผู้ชายนานกว่าผู้หญิงมาก โดยทั่วไปแล้วอัตราการเจริญพันธุ์ของผู้หญิงลดลงอย่างมีนัยสำคัญระหว่างอายุ 35 ถึง 45 ปี ผู้ชายอายุตั้งแต่ 35 ถึง 70 ปีมีแนวโน้มลดลงเช่นเดียวกัน สาเหตุของความแตกต่างนี้คือร่างกายของผู้หญิงมีไข่ที่วางไข่ก่อนคลอดในขณะที่ผู้ชายยังคงผลิตอสุจิใหม่ตลอดชีวิต

แม้ว่าการเจริญพันธุ์ของผู้ชายจะดีกว่าผู้หญิง แต่ก็ไม่จำเป็นต้องเป็นเรื่องดีเสมอไป ด้วยการทำงานและการกวนของเครื่องผลิตอสุจิ ( อสุจิ 1,000 ตัว จะถูกปล่อยออกมาที่จุดสูงสุดของการเต้นของหัวใจแต่ละครั้งสิ่งต่าง ๆ กลายเป็นเรื่องยากเครียดและล้มเหลว สิ่งแรกที่ล้มเหลวไม่ใช่ปริมาณการผลิตที่มากเกินไป แต่เป็นการควบคุมคุณภาพที่มาพร้อมกับมันซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับบรรจุภัณฑ์ที่มีน้ำหนักบรรทุกทางพันธุกรรมของตัวอสุจิที่ดีต่อสุขภาพ (เช่น DNA)

ยิ่งอายุน้อยยิ่งดี

เมื่อผู้ชายอายุ 30 ถึง 70 ปีนี่คือการเปลี่ยนแปลงของตัวอสุจิ:

  • จำนวนอสุจิยังเท่าเดิม การเคลื่อนไหวของอสุจิลดลงประมาณ0.5% / ปี
  • ชิ้นส่วนดีเอ็นเอของอสุจิเพิ่มขึ้นประมาณ1% ทุกปี
  • อัตราการกลายพันธุ์ของยีนสเปิร์มได้เพิ่มขึ้น8 ถึง 10 ครั้ง
  • epigenome สเปิร์มมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก

ทั้งหมดนี้แปลเป็นอะไร? ความชุกของภาวะมีบุตรยากที่สูงขึ้น (เพิ่มขึ้น 2% ต่อปี) การแท้งบุตร (2 ครั้ง) การคลอดก่อนกำหนด (2 ครั้ง) การเสียชีวิตของทารกในครรภ์มากขึ้น (1.5 เท่า) ความพิการ แต่กำเนิด (1.5 เท่า) และจำนวนลูกหลานที่เป็นโรคในผู้ใหญ่เช่นโรคจิตเภท (3 ครั้ง), โรคอารมณ์สองขั้ว (5 ครั้ง), สมาธิสั้น (6 ครั้ง) และออทิสติก (5 ครั้ง) ด้วยวิธีนี้สิ่งนี้ได้กลายเป็นอันตรายที่ซ่อนอยู่สำหรับพ่อที่มีอายุมากขึ้น – ที่ลำบากกว่านั้นคือการให้กำเนิดและการส่งมอบเป็นโรคใหม่สำหรับครอบครัว

กองทุนเกษียณอายุชีวภาพ

ในฐานะพ่อในอนาคตคุณควรห่วงใยคุณเมื่อไหร่? ตอนนี้อายุเฉลี่ยของพ่อแรกเกิดในสหรัฐอเมริกาคือ 30 ปี บางคนใช้คำว่า” อายุพ่อ ” เพื่ออธิบายผู้ชายที่มีอายุ 40 ปีขึ้นไป แต่บางคนบอกว่า 50 เป็นเครื่องหมายที่ดีกว่า ข่าวดีก็คืออุบัติการณ์ของความเสี่ยงส่วนใหญ่ของพ่อที่อธิบายไว้ในที่นี้ต่ำกว่าอัตราการเกิดข้อบกพร่องโดยทั่วไปในสหรัฐอเมริกา ( 3% ) มากและความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นนี้ค่อนข้างช้าในตอนแรกจนถึงอายุ 60 ปี และเพิ่มขึ้นเมื่ออายุ 60 ปี ความเร็วที่เร็วขึ้น ข่าวร้ายก็คือปัจจุบันไม่มีวิธีใดที่จะตรวจพบความเสี่ยงตามอายุของผู้ชายหรือพ่อของตัวอสุจิของเขา คุณจะลองหรือไม่ลอง

เพื่อลดความเสี่ยงด้านอายุของคุณพ่อวิธีแก้ปัญหาคือให้ลูกตื่น แต่เช้าหรือประหยัดเงินสำหรับอสุจิคล้ายกับการเก็บไข่ของผู้หญิง เอาสิ่งดีๆออกไป … เหมือนกองทุนเกษียณอายุชีวภาพ วันนี้คุณสามารถทำได้อย่างสะดวกสบายในบ้านของคุณเอง ! นอกจากนี้ยังอาจจะได้รับการปลอบโยนที่จะรู้ว่าแนวคิดทั้งของพ่อเป็นใหม่ให้เรามนุษย์,เพราะเรามีชีวิตอยู่นานพอที่จะพูดคุยเฉพาะเกี่ยวกับเกี่ยวกับสามชั่วอายุคน ดังนั้นคำถามเหล่านี้ไม่เพียง แต่เป็นคำถามใหม่สำหรับคุณ แต่เป็นคำถามใหม่สำหรับพวกเราทุกคน!


如果您喜歡我們的資訊
有廣告合作的想法與需求, 歡迎與我們聯繫!

我們的 email 是
support@ainfomedia.com




作者: macca